Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Sự Công Bằng Của Luật Nhân Quả


Thầy Thích Chân Quang Một giảng sư cực kỳ uyên bác về đạo Phật trong thời hiện đại này. Lời giảng của thầy Thích Chân Quang làm lay động hàng triệu con tim dù là Phật tử hay là người chưa biết gì về đạo Phật khắp từ Nam ra Bắc, mang giá trị sâu sắc, thực tế rất gẫn gũi với đời sống. Thầy Chân Quang là một sự kết nối tuyệt vời giữa đạo và đời, là chất keo tạo nên nền đạo Pháp của dân tộc duy nhất.
-TT là một nhạc sỹ tài ba. TT có gần một trăm ca khúc viết về các đề tài: Phật giáo, Tình yêu Tổ Quốc, tình yêu thương con người, tình yêu Quê hương, cha mẹ và về môi trường .v.v…
-Những ca khúc Cách Mạng của Thượng Tọa như: NGHÌN NĂM THĂNG LONG, TỔ QUỐC VIỆT NAM, NGHĨ VỀ NGƯỜI LÍNH ĐẢO XA, những bài hát về Chiến sỹ biên phòng, những ca khúc của thầy đã được đài truyền hình Việt Nam giới thiệu. Tôi cũng đã từng được xem cuộc giao lưu giữa Thượng Tọa và nhạc sỹ Thuận Yến, nhạc sỹ Phạm Tuyên trên đài truyền hình Việt Nam vô cùng lý thú.
-Thượng Toạ là một ca sỹ. TT hát rất hay, một giọng nam trung rất ấm. Nhiều đĩa bài hát do chính TT tự thể hiện nhạc phẩm của mình.
-Đề tài mà thầy Thích Chân Quang chọn để nói chuyện ai cũng thấy gần gũi nên rất quan tâm. Xin kể một vài tên bài giảng như vậy ; Tình yêu, hôn nhân và gia đình , Vô tâm, Ma quỷ là có thật, Đạo vợ chồng, Đạo làm người, Đạo làm dân, Đạo làm quan , Triết lí về tiền bạc , Công đức căn bản, Nhân qủa công bằng, Nghiệp của thân, Ý nghĩa sám hối , Biết lỗi chính mình , Sử dụng năng lực, Vui vẻ, Triết lí về sự chết , Nhân quả, Khẩu nghiệp, Bước đàu tọa Thiền , Phản bội, Niềm hy vọng , Nóng nảy, Kiềm chế , Thần thông phép lạ, Chỉ chích chỉ lỗi, Kiểm soát tâm, Tham sân , Biển Đông dậy sóng …
-Nếu bạn có dịp nghe hơn 600 bài nói chuyện của thầy Thích Chân Quang về đủ mọi đề tài , mọi lĩnh vực của đời sống xã hội thì có lẽ bạn cũng sẽ bị thuyết phục bởi lẽ bạn sẽ thấy đạo Phật rất gần gũi với đời sống con người.


Subscribe to get more videos :